This is a free and fully standards compliant Blogger template created by Templates Block. You can use it for your personal and commercial projects without any restrictions. The only stipulation to the use of this free template is that the links appearing in the footer remain intact. Beyond that, simply enjoy and have fun with it!

21 June 2008

RONALDO (R7) CHƯA PHẢI LÀ CẦU THỦ LỚN!!!

Vậy là chú Bồ, ứng cử viên cho chức vô địch mà tôi khoái nhất đã "lên đường". Không như nhiều người khác, tôi thích Bồ vì đây là đội bóng được mệnh danh là "Brazil châu Âu", với một ông thầy Brazil chính hiệu và các cầu thủ gốc Brazil như Deco, Nani,... Thực tình thì Bồ đá hay, đẹp với một hàng tiền vệ "khủng" nhưng điểm yếu cố hữu lại là không có tiền đạo nào ra hồn cả. Với những cái tên Nuno Gomes, Postinga hay Pauleta,.. Bồ chưa thể vươn lên tầm vóc mới. Còn về R7? Có vẻ như anh chàng này đang được giới mộ điệu thế giới tung hô lên mây trong thời gian gần đây. Tuy nhiên theo suy nghĩ của tôi, còn lâu (mà cũng có thể chẳng bao giờ) anh ta có thể đứng chung đẳng cấp với R9 (Ro béo) và R10 (Ro hô).Để chứng minh quan điểm của mình, tôi xin giới thiệu với các bạn bài viết của tác giả Kiên Anh, đăng trên báo Bóng đá...


RONALDO CHƯA PHẢI LÀ CẦU THỦ LỚN!!!

Trong 30 phút đeo băng đội trưởng, Ronaldo hoàn toàn chìm khuất giữa vòng vây trắng. Cầu thủ được kỳ vọng nhất trước VCK EURO 2008 chính là nốt nhạc dở nhất trong điệu fado buồn bất tận của người Bồ Đào Nha…

1. Ronaldo vẫn không thể tỏa sáng trên đường tìm kiếm danh hiệu cùng ĐTQG. Trận chung kết trên sân nhà 4 năm về trước, bán kết World Cup ở đất Đức và giờ là tứ kết EURO, thất vọng càng dầy thêm với cầu thủ tự nhận là xuất sắc nhất thế giới.

Một cầu thủ lớn phải chiến thắng ở những giải đấu lớn, như Pele, Maradona, Platini, Zidane… “Nếu thực sự Ronaldo là một cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu hoặc thế giới, cậu ấy phải chứng minh được điều đó tại VCK EURO năm nay. Đó là cách duy nhất để chúng ta đánh giá chính xác tài năng của cậu ấy”, phát biểu của M.Platini (chủ tịch UEFA) ít tháng trước vẫn còn nguyên giá trị.


Có người nói mùa giải 07/08 không ai thành công như Ronaldo ở đấu trường cấp CLB?! Nhưng khi tất cả trông đợi Ronaldo thể hiện thì anh đều thất bại. Hai pha sút 11m hỏng ăn trong trận bán kết và CK Champions League cho thấy Ronaldo luôn “cóng” khi phải chịu sức ép. May là cú trượt chân của Terry đã cứu “số 7”.

Thành công của Ronaldo trong màu áo M.U có dấu ấn rất lớn của Alex Ferguson và đồng đội. Ông thầy người Scotland cho phép Ronaldo hoạt động tự do, trong khi Rooney đóng vai trò “chim mồi” thầm lặng tạo khoảng trống cho “số 7” tỏa sáng. Số phận còn “ưu đãi” Ronaldo khi Messi và Kaka (cầu thủ số 1 và số 2 thế giới của FIFA năm 2007) phải vật lộn với chấn thương suốt mùa giải qua. Vì thế Ronaldo có thêm cơ hội nổi bật trong mắt các CĐV.

Alan Hansen (cựu đội trưởng của Liverpool, hiện là BLV của kênh truyền hình BBC, chuyên theo dõi bóng đá Anh) nhận xét: “Tất cả đều dành cho Ronaldo những tràng pháo tay tán thưởng, nhưng thực tế Rio Ferdinand mới là cầu thủ quan trọng và xuất sắc nhất của M.U mùa giải qua”.

2. Cùng là đội trưởng, nhưng ở St Jakob Park đêm 19/6 người ta thấy một Ronaldo thật bé nhỏ so với M.Ballack, ít nhất là ở khả năng chịu sức ép... Chợt nhớ R7 cũng nhạt nhòa như thế trước Ballack trong lần chạm trán ở vòng áp chót Premiership mùa giải qua (Ballack ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền quyết định). Rõ ràng Ronaldo thiếu rất nhiều phẩm chất chuyên môn để có thể trở thành cầu thủ lớn!

“Tôi gặp vấn đề ở bàn chân suốt 3 tháng qua. Chấn thương ấy khiến tôi không thể thi đấu với tất cả khả năng của mình”, trong phòng họp báo sau trận đấu Ronaldo thanh minh với giới truyền thông. Phát biểu của R7 khiến tất cả những người có mặt cùng ồ lên với vẻ ngạc nhiên đầy châm biếm. Riêng tôi chợt nhớ đến anh chàng luôn tìm lý do khách quan bào chữa cho thất bại trong truyện ngắn “Giá không có ruồi” của Azit Nexin.

3. Khi thất bại trước người Đức vẫn còn nóng hổi và nước mắt vẫn chưa khô trên mặt các CĐV Bồ Đào Nha, Ronaldo dường như chẳng bận tâm gì lắm. “Real Madrid hãy đợi tôi 2 hoặc 3 ngày nữa. Tôi không phải người quyết định duy nhất, nhưng mọi việc sẽ sớm được giải quyết”, tiền vệ điển trai thổ lộ trên một tờ báo ở quê nhà.

Việc Ronaldo “ỡm ờ” về chuyện đi hay ở lại M.U trong suốt thời gian diễn ra VCK EURO, khiến ngay cả những người luôn ủng hộ anh cũng cảm thấy hết kiên nhẫn. Bất chấp Sir Alex (người đưa anh lên đỉnh cao) nài nỉ, R7 vẫn đang cắm đầu chạy theo tiếng gọi của đồng tiền.

Lại nhớ tới hình ảnh rất “biến thái” khi Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới CLB cũ Sporting Lisbon (tỏ ý khinh thưởng đồng đội một thời và CĐV), trong khuôn khổ Champions League mùa giải qua.

Nên nhớ, thành công của tiền vệ người Bồ Đào Nha luôn gắn liền vô khối tai tiếng bên ngoài sân cỏ. Rượu và gái điếm luôn song hành với những bước chân của R7. Đằng sau cái vỏ bọc hào nhoáng và những động tác đẹp mắt trên sân cỏ là một Ronaldo con trẻ đầy ngỗ ngược, kiêu căng và hiếu thắng…

Ở cái tuổi 23, trong thân xác người lớn, cậu bé ấy vẫn đang đi tìm thăng bằng trên sợi dây nối giữa thành-bại. Cầu thủ lớn ư? Ronaldo chưa phải!



Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!



1 comments:

Anonymous said...

Quá đúng :)) :P

Post a Comment