This is a free and fully standards compliant Blogger template created by Templates Block. You can use it for your personal and commercial projects without any restrictions. The only stipulation to the use of this free template is that the links appearing in the footer remain intact. Beyond that, simply enjoy and have fun with it!

12 November 2007

LÀM THẾ NÀO ĐỂ "CÂU KHÁCH" CHO BLOG?

Bạn vừa mới lập blog không lâu, làm thế nào để nhiều người biết và lựa chọn blog của bạn làm chỗ ghé chân thường xuyên? Sau đây là một số cách hữu hiệu giúp các blogger, đặc biệt là các “lính mới”, lôi kéo khách đến blog của mình.


1. Viết ít nhất 5 bài “đinh”. Bài “đinh” thường là bài có tính chất hướng dẫn, chỉ bảo người đọc điều gì đó. Nói chung, chúng thường dài hơn 500 từ và chứa nhiều lời khuyên hữu ích. Những bài viết kiểu này có giá trị thiết thực và lâu dài do đó sẽ có sức hút. Bạn càng có nhiều bài “đinh” thì blog của bạn càng “hot”.
2. Ít nhất post một bài mới mỗi ngày. Không nhất thiết bài nào cũng phải là bài “đinh” nhưng tốt nhất bạn nên thường xuyên có những bài hay bên cạnh những tin tức hàng ngày và các bài viết ngắn để blog của bạn luôn tươi mới.Điều quan trọng là bạn phải cho độc giả thấy blog của bạn liên tục cập nhật. Điều đó tạo cho họ cảm giác rằng nếu ngày mai họ đến thăm blog của bạn thì đã có sẵn cái gì đó mới mẻ đang chờ họ. Có như thế, họ sẽ thường xuyên đến thăm blog của bạn.Không nhất thiết ngày nào bạn cũng phải post bài nhưng nếu bạn mới lập blog thì điều này đặc biệt quan trọng.Một khi blog của bạn đã có thương hiệu, bạn vẫn cần giữ cho nội dung luôn tươi mới nhưng khi đó độc giả sẽ không thấy hụt hẫng nếu bạn có giảm số lượng xuống vài bài mỗi tuần. Vài tháng đầu mới ra mắt có ý nghĩa rất quan trọng, vậy nên blog càng có nội dung phong phú thì càng tốt.
3. Comment trên các blog khác. Khi bạn đã có những bài viết “đinh” và những bài viết nhỏ mỗi ngày là lúc blog của bạn đã sẵn sàng đón chào độc giả. Một trong những cách tốt nhất để lôi kéo độc giả đến blog của mình là hãy comment trên blog của người khác.Bạn nên comment trên các blog tương tự như blog của bạn vì như thế độc giả ở đó cũng sẽ thích blog của bạn. Nếu bạn có nhiều comment hay, bổ ích, độc giả sẽ tò mò muốn biết blog của bạn và sẽ vào đọc bài của bạn.
4. Liên kết đến entry của các blogger khác. Khi bạn có một bài viết mới trên blog của mình và nó có liên quan tới bài viết của một blogger khác, bạn có thể dẫn đường link tới bài viết đó.Điều này vừa giúp entry của bạn phong phú, hấp dẫn hơn lại vừa cho blogger kia thấy bạn đang nhắc đến họ trong bài viết của mình. Blogger đó sẽ tò mò và ghé vào blog của bạn để đọc xem bạn viết gì về họ. Có thể sau đó họ sẽ trở thành độc giả trung thành của bạn và nếu bạn may mắn, họ cũng sẽ post bài liên quan đến blog của bạn và giúp cho blog của bạn tăng thêm lượng độc giả.
5. Khuyến khích comment trên blog của bạn. Một trong những cách hữu hiệu nhất để có lượng độc giả trung thành là cho họ thấy đã có rất nhiều độc giả trung thành khác đang theo dõi blog của bạn. Nếu họ thấy mọi người comment trên blog của bạn thì họ sẽ suy ra nội dung trên blog của bạn hẳn phải rất hay. Từ đó, họ sẽ thường xuyên theo dõi blog của bạn.Để khuyến khích comment, bạn cũng có thể đưa rưa một câu hỏi trên blog của mình. Nhớ phải luôn phản hồi comment để cuộc trò chuyện được tiếp diễn liên tục.
6. Viết thêm các bài “đinh”. Tất cả những gì bạn làm trên đây sẽ giúp bạn lôi kéo được độc giả vào blog của mình, tuy nhiên, những thủ thuật đó chỉ có hiệu quả khi bạn có những bài viết “đinh”.Không có những bài “đinh”, bạn vẫn có thể thu hút được độc giả bằng những cách trên, nhưng họ sẽ không ở lại lâu với bạn hoặc sẽ không thường xuyên đến thăm blog của bạn.Cố gắng có một bài viết “đinh” mỗi tuần và đến cuối năm bạn sẽ có hơn 50 bài viết hay trong kho dữ liệu đủ để bạn thu hút được một số lượng lớn độc giả trung thành.

0 comments:

Post a Comment