This is a free and fully standards compliant Blogger template created by Templates Block. You can use it for your personal and commercial projects without any restrictions. The only stipulation to the use of this free template is that the links appearing in the footer remain intact. Beyond that, simply enjoy and have fun with it!

09 December 2007

CHÈN FLV (FLASH VIDEO) VÀO TRONG BLOG

Trong các định dạng file video hiện hành, có vẻ như FLV (flash video) đang được ưa chuộng nhất do dung lượng file nhẹ, tốc độ tải về nhanh. Nếu như bạn đang có một số file video hay và muốn chia sẻ với mọi người trong trang blog của mình thì phải làm như thế nào? Rất đơn giản, bài viết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng và dễ dàng...


Trước hết, để đọc được file FLV, bạn cần có chương trình flvplayer. Bạn có thể tải về tại đây
Sau khi có file flvplayer.swf, bạn có thể upload lên một host nào đấy (như ở đây tôi dùng là Google page.
Công việc còn lại là chỉ việc chép đoạn mã sau vào chỗ nào bạn muốn thể hiện đoạn video(trong bài đăng thì chép vào edit HTML hoặc trong 1 widget nào đó).


Ngoài ra, nếu như bạn có nhiều video nhạc, bạn có thể tạo một play list cho các video này. Bạn có thể tham khảo playlist tại đây.
Sau khi download playlist này về, bạn có thể mở file bằng notepad (wordpad).
Playlist có dạng:

<?xml version="1.0" encoding="utf-8"?>
<playlist version="1" xmlns="http://xspf.org/ns/0/">
<trackList>

<track>
<title>TÊN BÀI HÁT</title>
<creator>TÊN TÁC GIẢ</creator>
<location>LINK ĐẾN FILE .FLV</location>
</track>

</trackList>
</playlist>
Như vậy, bạn có thể tạo ra một play-list của riêng bạn (viết play-list theo dạng trên trong notepad hay wordpad). Sau đó, bạn upload lên một host nào đấy.
Bây giờ, bạn chỉ việc chép đoạn mã sau vào nơi bạn muốn hiển thị trong blog của mình và mời các bạn khác tới thưởng thức.


Chúc bạn thành công!



Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!



0 comments:

Post a Comment